Hướng dẫn sử dụng Facebook Pixel để chạy Remarketing của HiSella
Facebook đã chính thức giới thiệu hệ thống pixel mới cho các tài khoản quảng cáo như thông báo từ tháng 6/2015. hiSella sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng pixel mới trong bài viết này.
1. Một pixel có thể theo dõi tất cả
Những bạn đang có website kinh doanh và sử dụng Quảng cáo Facebook chắc đều quen thuộc với khái niệm Pixel quảng cáo. Trước đây, Facebook duy trì 2 loại pixel bao gồm:
- Audience pixel (Đối tượng tùy chỉnh): dùng để tạo các tập khách hàng đã ghé thăm trang cụ thể, phục vụ mục đích remarketing.
- Conversion pixel (Pixel chuyển đổi): Dùng để tối ưu hơn về quảng cáo đến website và đo lường được hiệu quả cuối cùng của người dùng khi ghé thăm website.
Việc sử dụng 2 loại riêng biệt gây khó khăn cho các nhà quảng cáo trong việc phân loại và gắn các mã pixel lên website. Đó là lí do Facebook đưa ra một hệ thống pixel mới với tên gọi đơn giản là Facebook Pixel, đảm đương cả hai vai trò tạo đối tượng tùy chỉnh và đo lường tỉ lệ chuyển đổi. Pixel mới này có nhiều ưu điểm vượt trội hẳn so với phiên bản cũ, các bạn có thể tham khảo tại bài viết trước đây của hiSella.
2. Hướng dẫn cài đặt pixel quảng cáo Facebook mới
Facebook có thông báo sẽ loại bỏ hẳn Pixel chuyển đổi vào năm sau và chuyển toàn bộ hệ thống sang pixel mới. Do đó hiSella khuyên các bạn nên xóa những pixel cũ hiện có trên website để chuyển sang loại mới này.
Để lấy đoạn pixel mới và cài đặt vào website, bạn làm theo các bước sau:
– Bước 1: Truy cập trình Quản lý quảng cáo, ở thẻ Công cụ chọn mục Pixel
– Bước 2: Ở lựa chọn Hành động, chọn mục Xem mã Pixel.
Pixel mới của Facebook sẽ có dạng như ảnh dưới đây.
– Bước 3: Chèn mã pixel vào website
Sau khi sao chép đoạn pixel, bạn có thể tự chèn hoặc nhờ nhân viên kĩ thuật web giúp bạn chèn đoạn mã này vào giữa thẻ <head> trong mã code tất cả các trang của website.
Để kiểm tra xem Pixel đã được gắn thành công hay chưa, hiSella giới thiệu Tiện ích Facebook Pixel Helper trên trình duyệt Google Chrome hoặc Cốc Cốc. Tiện ích này sẽ thông báo số lượng pixel đã gắn trên website và mã ID của tài khoản quảng cáo sở hữu Pixel đó.
3. Hướng dẫn tạo mã đo lường chuyển đổi
Với hệ thống pixel mới này của Facebook, có 2 cách để tạo mã đo lường chuyển đổi:
- Thêm Mã sự kiện tiêu chuẩn: phương pháp này yêu cầu phải chèn thêm 1 đoạn pixel ngắn trên các trang muốn theo dõi. Cách này khá phức tạp nên hiSella không giới thiệu trong bài viết. Bạn nào hứng thú có thể theo dõi tại đây.
- Sử dụng trình quản lý Chuyển đổi tùy chỉnh (Custom conversion): Cách này sẽ đơn giản hơn nhiều, phù hợp với các bạn không biết nhiều về kĩ thuật website.
hiSella có 1 bài viết riêng hướng dẫn sử dụng Custom Conversion để theo dõi quảng cáo hướng về website. Bạn có thể theo dõi tại đây.
4. Hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh (Custom audience)
hisella có một bài viết riêng hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh để chạy chiến dịch Facebook remarketing, các bạn có thể tham khảo tại đây.
Trên đây là những hướng dẫn của hiSella về hệ thống pixel quảng cáo Facebook mới được cập nhật. Các bạn nếu còn bất kì thắc mắc cần giải đáp thêm, vui lòng để lại câu hỏi ở phần Bình luận phía dưới nhé!
Bài viết của HiSella